Skip to content

เจ้าหมาคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เป็นสายพันธุ์สำหรับนั่งบนตักในปราสาทหรือในรถม้า

คาวาเลียร์ คิง ชาลส์

หมาพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ น้องหมาที่มีเสน่ห์ ฉลาด และอุทิศตัว สุนัขสแปเนียลนั้นเหมาะสำหรับเด็กและเป็นเพื่อนคู่หูที่น่าพอใจ

หมาพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ เขามีความสูงตั้งแต่ 12 ถึง 13 นิ้วเมื่อวัดถึงไหล่ หนัก 13 ถึง 18 ปอนด์ (6 ถึง 8 กิโลกรัม) เขาเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ทอยที่ใหญ่ที่สุด ใบหน้าของคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล โดดเด่น อ่อนหวาน สุภาพ มีขนาด่ใหญ่กลม ดวงตาสีน้ำตาล กระโหลกศรีษะกลม หูยาวมีขนระย้า ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว้างคอยาวและไล่ระดับสอดรับเรื่อยลงมาถึงหัวไหล่ อกลึกและลำตัวกระทัดรัด

คาวาเลียร์ คิง ชาลส์

หางมีขนเป็นพุ่กวัดแกว่งเมื่อเคลื่อนไหว ขนยาวนุ่มดุดเส้นไหม และมีสี่สีผสมกัน ได้แก่ แดงและขาว พร้อมกับลายแต้มสีแดง หูและลายจ้ำสีแดงบนลำตัวสีขาว สามสี (ดำและขาวพร้อมลายจุดสีแทน) แดงทับทิม (สีแดงล้วน) และ ดำกับแทน

หมาพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ มีนิสัยเป็นน้องหมาที่ฉลาด ขี้เล่น มีเสน่ห์ ทำให้ผู้ดูแลหลงใหลจากการอุทิศตนของเขา สายพันธุ์นี้จะไม่มีการประหม่าหรือว่าก้าวร้าว เขาเป็นสุนัขที่เข้าได้ดีกับเด็ก และต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ดูแลเป็นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาเป็นคู่หูของครอบครัวที่น่าประทับใจ หมาพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล ดูแลง่าย เป็นสุนัขในอุดมคติสำหรับครอบครัว หรือ “empty nesters”

เขาชอบการโอบกอดและเป็นสุนัขที่เหมาะกับการอุ้มไว้บนตัก ถึงแม้ว่าเขาอาจจะรับแขกด้วยเสียงอันดังบ้าง แต่เขาไม่ใช่สุนัขเพื่อการปกป้อง การดูแลรักษาความสะอาดขนเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ขนมีความสวยงาม การแปรงขนทุกสัปดาห์เป็นสิ่งจำเป็น นอกเหนือจากการอาบน้ำและตัดขน ผลัดขนเล็กน้อยปีละ 2 ครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง