Skip to content

สก๊อตทิช โฟลด์ (Scottish fold) น้องแมวหูพับน่ารักอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้

สก๊อตทิช โฟลด์ (Scottish fold) น้องแมวหูพับน่ารัก

สก๊อตทิช โฟลด์ (Scottish fold) น้องแมวหูพับ ที่สุดจะน่ารัก และล่าสุดช่วงนี้กำลังกลับมาฮิต สก๊อตทิช โฟลด์นั้นมีลักษณะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย

ลักษณะของแมวสก๊อตทิช โฟลด์

แมวสก๊อตทิช โฟลด์
แมวสก๊อตทิช โฟลด์

สก๊อตทิช โฟลด์ (Scottish fold) น้องแมวหูพับ มีถิ่นกำเนิดในประเทศสก๊อตแลนด์ ถูกค้นพบครั้งแรกในปี ค.ศ.1961 มีชื่อว่า Susie มีลักษณะเป็นแมวสีขาวที่มีหูพับไปด้านหน้าและด้านหลังได้ ใบหน้ามีลักษณะคล้ายนกฮูก หรือนาก ผู้ที่สังเกตุเห็นคนแรกคือ William Ross  แมวสก็อตทิช โฟลด์ (Scottish Fold) เป็นแมวขนาดกลาง ศีรษะกลม มีทั้งหูพับและหูตั้ง มีทั้งขนสั้นและขนยาว เพศผู้จะลักษณะของหัวะกลม และโตกว่าหัวของตัวเมีย มีลักษณะตัวกลม หัวกลม มีช่วงคอสั้น ดวงตากลมใหญ่ มีช่องกว้าง และแสดงออกถึงความสดใส ความหวาน หูพับขนาดเล็กที่มีมุมพับกว้าง ปลายหูส่วนใหญ่จะกลม หูของลูกแมวจะเริ่มพับในช่วง 2-3 อาทิตย์แรก มีคางที่กลมมน จมูกสั้นโค้ง กว้าง เพื่อรับกับดวงตา บางครั้งปากจะโค้งรับกับคางที่โค้งทำให้ได้ฉายาว่า smiling cat หรือ แมวยิ้ม

ลักษณะนิสัยของแมวสก๊อตทิช โฟลด์

แมวหูพับสก๊อตทิช โฟลด์
แมวหูพับสก๊อตทิช โฟลด์

สก๊อตติส โฟลด์เป็นแมวที่เป็นมิตรกับทุกคนมีความอ่อนโยน เรียบร้อยและสงบไม่ค่อยจะร้อง ขี้เล่น ไม่ซน อารมณ์ดี มีความกระตือรือร้น ชอบคลอเคลีย ขี้อ้อนและขี้ประจบเจ้าของ จงรักภักดีกับผู้เป็นเจ้าของ สามารถที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว สามารถที่จะเป็นเพื่อนกับแมวตัวอื่น ๆ ได้ดี มีความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติ และสามารถเลี้ยงไว้กับบ้านที่มีเด็กได้

Tags: